Mô tả chức danh

Trưởng nhóm dự án/ Quản lý dự án (Project Leader/ Project Manager) là người chịu trách nhiệm về thành công của dự án. Trưởng nhóm dự án/ Quản lý dự án (Project Leader/ Project Manager) lên kế hoạch, tổ chức thực hiện tất cả các hoạt động của dự án, đảm bảo rằng dự án ICT phụ trách hoàn thành đúng hạn và đúng kinh phí.

Nơi làm việc

Các doanh nghiệp ICT cỡ vừa hay lớn.

Công việc chính

Vị trí này thực hiện những công việc như sau:

  • Làm việc với khách hàng để xác định nhu cầu khách hàng;
  • Làm việc với đội kinh doanh và kỹ thuật để lên đề xuất cho khách hàng;
  • Lên mục tiêu dự án, kế hoạch dự án, dự toán để thực hiện mục tiêu;
  • Theo dõi tiến độ dự án và báo cáo tình hình dự án;
  • Quản lý nguồn lực dự án;
  • Điều phối hoạt động của đội dự án;
  • Điều phối hoạt động với các đội khác, với nhà cung cấp;
  • Liên lạc với khách hàng về tiến độ dự án;
  • Phân tích đánh giá rủi ro của dự án;

Bằng cấp và kinh nghiệm

  • Ít nhất bằng cử nhân trong lĩnh vực CNTT. Bằng thạc sĩ hoặc có thêm bằng cấp trong quản trị kinh doanh, quản lý dự án là lợi thế.
  • có kinh nghiệm từ 3 năm.

Kiến thức và kỹ năng chuyên môn

  • Tùy thuộc vào yêu cầu chuyên môn của nhóm, phòng, cần có kiến thức tổng hợp và chuyên sâu trong lãnh vực kỹ thuật của nhóm phụ trách (lập trình, kiểm thử, cơ sở dữ liệu, an ninh mạng, mạng máy tính v.v.).
  • Thông thạo kỹ năng quản lý dự án.

Ngoại ngữ

Tiếng Anh giao tiếp tốt (hoặc giao tiếp tốt một ngoại ngữ khác như Nhật, Đức tủy theo thị trường của công ty).

Kỹ năng mềm và tính cách

– Kỹ năng làm việc nhóm và hợp tác
– Kỹ năng giao tiếp
– Kỹ năng quản lý và tổ chức mục tiêu
– Kỹ năng giải quyết vấn đề

– Kỹ năng đàm phán

– Kỹ năng lãnh đạo và động viên

–– Tính cách: chủ động, đáng tin cậy, chính trực, chịu đựng căng thẳng, kiên trì và chú ý đến chi tiết