Tên khác

  • Trưởng phòng dịch vụ khách hàng;
  • Customer services manager.

Mô tả chung

Chịu trách nhiệm chính về chất lượng dịch vụ của doanh nghiệp, bảo đảm khách hàng hài lòng về dịch vụ của doanh nghiệp. Vị trí này thường có trong các doanh nghiệp lớn cung cấp dịch vụ logistics, đồng hành với trưởng phòng kinh doanh trong việc cung cấp dịch vụ cho khách hàng. Ở doanh nghiệp nhỏ, trưởng phòng kinh doanh có thể kiêm nhiệm các chức năng chăm sóc khách hàng.

Cấp bậc

  • Quản lý.

Vị trí làm việc

Các doanh nghiệp dịch vụ logistics; phòng chăm sóc khách hàng.

Nhiệm vụ

  • Xây dựng và triển khai các kế hoạch chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp;
  • Tổ chức việc nghiên cứu và theo dõi thị trường;
  • Tổ chức thu thập đánh giá của khách hàng; tổng hợp, phân tích và báo cáo kết quả cho lãnh đạo;
  • Đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ;
  • Tổ chức việc xử lý các yêu cầu, thắc mắc, than phiền của khách hàng;
  • Quản lý các kênh giao tiếp với khách hàng;
  • Quản lý đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng;
  • Tổ chức đào tạo đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng;

Bằng cấp

  • Tốt nghiệp đại học các ngành logistics và quản lý chuỗi cung ứng, quản trị kinh doanh, ngoại thương, kinh tế vận tải.

Kinh nghiệm làm việc

  • 2-5 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực kinh doanh.

Năng lực chuyên môn

  • Hiểu biết về lĩnh vực kinh doanh liên quan, tâm lý khách hàng, nghiên cứu thị trường, quy định luật pháp trong lãnh vực dịch vụ, quản lý chất lượng, quản lý nhân sự;

Ngoại ngữ

  • Thông thạo tiếng Anh. Một số thị trường có thể yêu cầu tiếng Trung hay ngoại ngữ khác

Công nghệ thông tin

  • Sử dụng phần mềm văn phòng.

Lương và thu nhập

  • từ 15 đến 30 triệu.