
Tên khác
- Trưởng bộ phận logistics;
- Logistics Operation Manager, Logistics Supervisor.
Mô tả chung
Vị trí chịu trách nhiệm phụ trách quản lý, điều phối, giám sát hoạt động logistics doanh nghiệp, bao gồm vận chuyển, tồn kho, kho bãi, phương tiện vận chuyển. Vị trí thường có mặt tại các doanh nghiệp sản xuất, thương mại có nhu cầu phân phối sản phẩm tới người tiêu dùng hay đại lý hoặc các doanh nghiệp logistics có sở hữu phương tiện vận tải, kho bãi.
Cấp bậc
- Quản lý.
Vị trí làm việc
Các doanh nghiệp sản xuất, thương mại có nhu cầu phân phối sản phẩm tới người tiêu dùng, đại lý; phòng logistics, bộ phận logistics.
Nhiệm vụ
- Tổ chức, quản lý, điều hành chung toàn bộ hoạt động của đơn vị;
- Xây dựng chiến lược phát triển hệ thống logistics cho doanh nghiệp;
- Đánh giá, đề xuất các giải pháp logistics hiệu quả cho doanh nghiệp;
- Xây dựng kế hoạch logistics để đáp ứng nhu cầu vận chuyển, tồn kho;
- Tổ chức thực hiện hiệu quả kế hoạch logistics;
- Tổ chức quản lý các hàng hóa, kho bãi, phương tiện vận chuyển;
- Quản lý các đối tác dịch vụ logistics;
- Xây dựng các quy trình, thủ tục SOP cho hoạt động logistics;
- Tổ chức thu thập, thống kê, phân tích, báo cáo dữ liệu hoạt động logistics;
- Kiểm soát hoạt động, kiểm soát chi phí;
- Tổ chức xử lý cáv yêu cầu của khách hàng liên quan
- Tổ chức các hoạt động cải tiến.
Bằng cấp
- Tốt nghiệp đại học, cao đẳng các ngành logistics và quản lý chuỗi cung ứng, ngoại thương, kinh tế vận tải.
Kinh nghiệm làm việc
- Từ 3 đến 7 năm kinh nghiệm.
Năng lực chuyên môn
- Hiểu biết về lĩnh vực logistics, xuất nhập khẩu;
Ngoại ngữ
- Thông thạo tiếng Anh.
Công nghệ thông tin
- Thành thạo phần mềm tin học văn phòng;
- Phần mềm ERP.
Lương và thu nhập
- từ 15 đến 35 triệu.