Tên khác

  • Trưởng phòng mua hàng, trưởng phòng cung ứng;
  • Purchasing Manager, Procurement Manager.

Mô tả chung

Trưởng phòng thu mua là người chịu trách nhiệm tổ chức, quản lý, điều hành hoạt động thu mua vật tư, hàng hoá cho doanh nghiệp.

Cấp bậc

  • Quản lý.

Vị trí làm việc

Vị trí này có mặt tại doanh nghiệp sản xuất, thương mại.

Nhiệm vụ

  • Tổ chức, quản lý, điều hành chung toàn bộ hoạt động của đơn vị phụ trách;
  • Xây dựng chiến lược thu mua;
  • Xây dựng kế hoạch thu mua dài hạn và triển khai thực hiện kế hoạch;
  • Xây dựng mạng lưới đối tác cung cấp;
  • Đàm phán điều kiện hợp đồng với đối tác cung cấp;
  • Xây dựng quy trình thu mua;
  • Lập kế hoạch ngân sách thu mua;
  • Theo dõi việc thực hiện kế hoạch thu mua và việc thực hợp đồng cung cấp;
  • Phối hợp với các đơn vị để xây dựng kế hoạch logistics và giao nhận vật tư, hàng hóa;
  • Phân tích hiệu quả hoạt động cung ứng, đề xuất và triển khai các hoạt động cải tiến hiệu quả
  • Báo cáo định kỳ và đột xuất về hoạt động thu mua cho ban giám đốc.

Bằng cấp

  • Tốt nghiệp cao đẳng, đại học các ngành logistics và quản lý chuỗi cung ứng, quản trị kinh doanh, kinh doanh quốc tế, thương mại.

Kinh nghiệm làm việc

  • Trên 5 năm kinh nghiệm.

Năng lực chuyên môn

  • Hiểu biết về vật tư, hàng hóa; chuỗi cung ứng, quy định pháp luật về thương mại;

Ngoại ngữ

  • Giao tiếp tiếng Anh. Một số doanh nghiệp yêu cầu ngoại ngữ khác.

Công nghệ thông tin

  • Thông thạo phần mềm tin học văn phòng;
  • Phần mềm ERP.

Lương và thu nhập

  • 15-35 triệu đồng.